Retinol kết hợp được với hoạt chất nào để chăm da hiệu quả

Retinol kết hợp được với hoạt chất nào để chăm da hiệu quả
Retinol đã và đang là từ khóa "top of mind" của các tín đồ chăm sóc da hiện đại. Bởi hoạt chất này đã mang đến hiệu quả vượt trội cho làn da và đã được chứng minh qua thời gian. Tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả chăm sóc làn da thì tín đồ skincare có thể kết hợp retinol với các hoạt chất khác. Cùng Murad xem retinol kết hợp với hoạt chất nào để mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da qua bài viết dưới đây.
 

1. Vai trò của Retinol trong chăm sóc da

Như các bạn cũng biết retinol là một dạng của vitamin A, một thành phần vô cùng quan trọng trong chăm sóc da. Retinol kích thích quá trình tái tạo và tăng cường sản xuất collagen - một loại protein quan trọng giúp da săn chắc, trẻ trung.
 
Vai trò của retinol trong chăm sóc da:
- Chống lão hóa: đây là một trong những vai trò quan trọng của retinol, với hiệu quả cải thiện nếp nhăn, đồi mồi, sạm nám (các biểu hiện của lão hóa da). Retinol thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, làm mờ các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da nhờ vào cơ chế hoạt động ưu việt của nó.
- Tái tạo tế bào: retinol giúp tái tạo tế bào do đó, làn da sẽ trông trẻ trung hơn, bề mặt da mịn màng, tone màu da được cải thiện và các vết thâm nám sẽ nhanh chóng được cải thiện.
- Kiểm soát tình trạng mụn: retinol cũng được biết đến với công dụng kiểm soát mụn hiệu quả. Retinol giúp kiểm soát hoạt động của vi khuẩn gây mụn, đồng thời kích thích tái tạo tế bào da, làm giảm sự xuất hiện của vết thâm do mụn để lại.
- Giảm sưng và viêm nhiễm: hoạt chất retinol còn có khả năng giảm sưng đó, giảm tình trạng viêm nhiễm trên da.
 
Retinol hoạt chất làn da của mọi người
 
Chính bởi sự đa năng trong chăm sóc da nên retinol được xem là hoạt chất không thể thiếu trong làm đẹp. Không chỉ giúp cải thiện bề mặt da mà còn giúp duy trì sức khỏe làn da. Và làn da của bạn sẽ càng hoàn hảo hơn nếu biết cách kết hợp retinol với các hoạt chất khác.

2. Lợi ích của việc kết hợp Retinol với hoạt chất khác

Retinol sẽ phát huy tối đa hiệu quả và sự ưu việt trên làn da nếu bạn kết hợp với hoạt chất làm đẹp khác, đáp ứng nhu cầu chăm sóc da đa dạng của bạn: từ việc giảm nếp nhăn, kiểm soát dầu, củng cố hàng rào bảo vệ da, đến giảm sạm nám, tàn nhang, làm căng bóng da,..

3. Điểm ưu việt của Retinol Murad

Nhờ vào công thức mang lại hiệu quả tối ưu và công nghệ độc quyền mà retinol Murad được công ty NPD - công ty nghiên cứu thị trường uy tín của Mỹ từ năm 1966 trao tặng danh hiệu retinol số 1 nước Mỹ từ năm 2017 - 2020.
 
Retinol Murad chính là thành quả của hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển thương hiệu. Bác sĩ Murad đã mang đến một sản phẩm retinol sử dụng an toàn cho mọi loại da. Retinol Murad ứng dụng công thức 3 tác động, với 3 loại retinol trong cùng một sản phẩm. Đó là:
 
- Retinol bọc vi nang: có tính ổn định hơn, không bị phân hủy bởi nhiệt độ và ánh sáng. Dễ dàng tan trong nước vì thế nó thẩm thấu tốt hơn vào da, tác động sâu dưới da. Retinol này được gọi là Retinol Time-release. Loại này có trong sản phẩm sẽ giải phóng từ từ, giúp khắc phục những hiện tượng hay gặp phải khi dùng retinol như bong tróc, kích ứng...

- Retinoid Fast-acting: thúc đẩy quá trình thay mới tế bào, mang lại hiệu quả tái tạo và trẻ hóa da nhanh chóng.

- Retinol Booster: có khả năng hoạt hóa tối đa, giúp da hấp thụ trọn vẹn 2 công dụng của 2 gốc retinol còn lại trong sản phẩm.

Retinol Murad X3 hiệu quả trẻ hóa, căng bóng da


Không chỉ chứa 3 loại retinol mà serum retinol của Murad còn có thêm thành phần Hyaluronic acid, Ceramide, Glycerin, Squalane, Urea - những thành phần dưỡng ẩm tự nhiên giúp da khỏe hơn. Đồng thời, sản phẩm còn có chiết xuất hoa Swertia tự nhiên, có khả năng làm dịu da nhanh chóng. Vì thế sử dụng sản phẩm retinol Murad da sẽ hạn chế được các tác dụng phụ của hoạt chất: đỏ da, kích ứng, bong tróc.

Ngoài ra, serum retinol Murad còn có chiết xuất đậu nành, tảo, cà chua, lựu và vitamin E là chất chống oxy hóa, phục hồi và làm dịu da tự nhiên nên càng an toàn cho làn da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Chính bởi 3 loại retinol ưu việt cùng các thành phần tự nhiên, lành tính với làn da nên khi sử dụng sẽ nhân 3 tác động trẻ hóa. Khách hàng cảm thấy da giảm nếp nhăn nông, căng bóng hơn chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Retinol Murad cho hiệu quả cải thiện nền da sau 2 tuần sử dụng

 

4. Các hoạt chất kết hợp hoàn hảo với Retinol

Để retinol phát huy hiệu quả tối đa bạn có thể kết hợp với các hoạt chất chăm sóc da đang sử dụng. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu trước khi kết hợp để biết cách dùng khoa học, dùng đúng, dùng đủ để da đẹp và khỏe hơn. Cùng tìm hiểu các hoạt chất kết hợp với retinol dưới đây.
 

4.1 Vitamin C

Vitamin C được xem là người bạn đồng hành cùng làn da từ tuổi đôi mươi. Khi hoạt chất này kết hợp với retinol sẽ nhân đôi hiệu quả sáng da, trẻ hóa. Retinol và vitamin C sẽ giúp làn da tăng cường khả năng chống oxy hóa, giảm thiểu tác động của tác nhân gây hại từ môi trường. Sự kết hợp hoàn mỹ giữa vitamin C và retinol sẽ nhanh chóng cải thiện tone màu da, làm sáng và đều màu đồng thời những đốm nám tiềm ẩn cũng được đẩy lùi.
 

Đối với tình trạng nám nhẹ, da không đều màu có thể kết hợp vitamin C và retinol để tối ưu hiệu quả làm sáng da.

 
Nếu bạn mong muốn sở hữu một làn da sáng khỏe, trẻ trung thì không thể bỏ qua bộ đôi retinol và vitamin C. Khi mới bắt đầu sử dụng bạn nên dùng với tần suất thấp. Có thể kết hợp xen kẽ:
- Sáng dùng vitamin - Tối dùng Retinol
- Hoặc thứ 2/4/6 dùng vitamin C - thứ 3/5/7 dùng retinol.
 
Làn da của bạn sẽ nhanh chóng săn chắc, đều màu và trẻ trung hơn. Hiệu quả nhận thấy sau 2-4 tuần sử dụng, tùy theo tình trạng da.
 

4.2 Tranexamic acid

Khi bạn kết hợp retinol với tranexamic acid thì chắc chắn đây là bộ đôi hoàn hảo cho làn da nám, không đều màu. Theo nghiên cứu của bác sĩ da liễu, retinol là phái sinh của vitamin A, hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trên da, hỗ trợ cải thiện nám, tàn nhang. Vì vậy khi retinol kết hợp cùng hoạt chất vàng tranexamic acid  giúp tăng cường hiệu quả, rút ngắn quá trình trị nám.
 
Retinol sẽ can thiệp trực tiếp vào quá trình kiểm soát và ức chế tăng sinh của melanocytes, đồng thời cải thiện sắc tố và làm đều màu da. Còn tranexamic acid giúp ức chế hoạt động của enzyme plasmin, làm chậm việc sản sinh nội bào của arachidonic acid cũng như hormone α-MSH - yếu tố kích thích tổng hợp melanin. 
 

4.3 Resorcinol

Resorcinol được xem là một hoạt chất được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da nám, đồi mồi, tàn nhang...Khi resorcinol kết hợp với retinol sẽ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da. Cùng xem những tác dụng khi kết hợp 2 hoạt chất này trong chăm sóc da dưới đây:
 
- Chống oxy hóa và cải thiện sạm nám: retinol và resorcinol đều có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do. Sự kết hợp của hai hoạt chất sẽ tăng gấp đôi khả năng chống lại các tác nhân gây hại và ngăn ngừa nám hình thành.
- Tăng cường tái tạo tế bào: retinol và resorcinol đều tác động tích cực vào quá trình tái tạo tế bào, thúc đẩy quá trình tái tạo làm mới da nhanh chóng, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.
- Giảm tình trạng viêm nhiễm: hai hoạt chất đều có tính chống viêm, từ đó nó giúp tình trạng viêm nhiễm trên da, đặc biệt trong các tình trạng da đang bị mụn.
 
Với khả năng ưu việt khi kết hợp cùng nhau, nhưng retinol và resorcinol đều là những hoạt chất mạnh vì thế bạn cần thử nghiệm một lượng nhỏ trên da. Hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia để chăm sóc da tốt hơn và hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn.
 

4.4 Peptide

Từ lâu peptide không còn quá xa lạ với tín đồ làm đẹp. Khi kết hợp với retinol càng giúp cho làn da tận hưởng tác dụng tuyệt vời. Cùng xem nhưng thay đổi khi peptide kết hợp với retinol như thế nào:
 
- Tăng cường độ đàn hồi của da: retinol và peptide đều có khả năng tăng sinh collagen. Retinol tái tạo tế bào và giúp tăng sinh collagen, còn peptide sẽ cung cấp các yếu tố cần thiết để xây dựng collagen mới. Khi retinol kết hợp với peptide càng giúp cho làn da lấy lại lượng collagen mất đi và có thêm nhiều collagen hơn. Từ đó da sẽ săn chắc, đàn hồi, giảm sự xuất hiện của các đường nhăn, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.
- Giảm nếp nhăn, vết chân chim: retinol và peptide đều có tác dụng cải thiện nếp nhăn, ngăn chặn nếp nhăn hình thành. Khi retinol tăng cường tái tạo tế bào thì peptide sẽ hỗ trợ quá trình này và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim hiệu quả.
- Tăng cường tái tạo tế bào: peptide với khả năng kích thích quá trình tái tạo tế bào, khi kết hợp với retinol sẽ giúp cải thiện tone màu da, không chỉ săn chắc mà bề mặt da còn trông trẻ trung hơn.
- Duy trì độ ẩm cho da: peptide giúp cải thiện sức sống của làn da bằng cách duy trì độ ẩm và giữ nước cho da. Khi kết hợp với retinol sẽ giúp làm giảm tình trạng khô da, càng tối ưu hiệu quả của retinol và hạn chế tác dụng phụ không mong muốn khi dùng retinol đó là làm da bị khô.
- Tăng cường hiệu quả chống oxy hóa: retinol và peptide đều có tác dụng chống oxy hóa. Khi kết hợp chũng với nhau sẽ tăng cường tối đa khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.
 

4.5 Hyaluronic acid

Người dùng đã quá quen thuộc với hoạt chất Hyaluronic acid. Và sự kết hợp của 2 hoạt chất này đều không còn quá xa lạ. Đặc biệt Hyaluronic acid còn là hoạt chất không thể thiếu khi da dùng retinol. Bộ đôi này sẽ giúp làn da:
 
- Duy trì độ ẩm: Hyaluronic acid là một hoạt chất hydrat hóa mạnh mẽ, có khả năng giữ nước và cung cấp ẩm cho da. Khi kết hợp với retinol sẽ giúp da giảm tình trạng khô căng, bong tróc khi sử dụng retinol.
- Tăng độ đàn hồi: Hyaluronic acid đều có khả năng tăng cường độ đàn hồi của da. Nó giúp da mềm mịn và giữ nước, còn retinol sẽ thúc đẩy tái tạo tế bào và sản xuất collagen, làm tăng sự săn chắc và đàn hồi.
- Giảm sự xuất hiện của nếp nhăn: Khi kết hợp retinol với hyaluronic acid sẽ giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Retinol làm mờ và ngăn chặn hình thành nếp nhăn còn hyaluronic acid sẽ giúp da làm đầy và mịn màng hạn chế nếp nhăn và vết chân chim.
- Giảm đỏ, giảm kích ứng da: Khi dùng retinol bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng da ửng đỏ, kích ứng do mới dùng hoạt chất. Hyaluronic acid sẽ sẽ giảm thích kích ứng khi dùng retinol và giảm tình trạng đỏ da, hạn chế tối thiểu trình trạng tăng sắc tố khi bạn dùng hoạt chất mạnh.
 

4.6 Glycolic acid

Glycolic acid và retinol đều là hoạt chất mạnh, cho hiệu quả nhanh chóng trên da. Tuy nhiên khi kết hợp 2 hoạt chất này với nhau bạn cần tìm hiểu kỹ và dùng đúng cách. Khi kết hợp glycokic acid với retinol sẽ mang lại hiệu quả ưu việt trên da như:
 
- Tăng cường tái tạo tế bào da: retinol và glycolic acid đều có khả năng tái tạo tế bào, làm mới tế bào. Sự kết hợp 2 hoạt chất này sẽ giúp gia tăng hiệu suất tái tạo tế bào và giảm tình trạng da chùng nhão.
- Hỗ trợ mờ nám và tăng cường độ sáng da: glycolic acid là một (AHA) giúp loại bỏ tế bào chết, tăng cường độ sáng của da. Kết hợp với retinol sẽ giúp da giảm hình thành nám, tăng cường độ sáng, da đều màu hơn.
- Kiểm soát dầu và ngăn ngừa mụn: hai hoạt chất này có khả năng kiểm soát tuyến dầu, giảm hình thành mụn. Sự kết hợp của retinol và glycolic acid sẽ giúp da điều tiết dầu và làm sạch lỗ chân lông.
- Giảm nếp nhăn, đường nhăn: cả retinol và glycolic acid đều có tác dụng ngăn chặn hình thành nếp nhăn. Khi kết hợp retinol và glycolic acid sẽ giúp giảm sự xuất hiện của các đường nhăn, nếp nhăn.
 
Tuy chúng mang lại hiệu quả rõ rệt trên da, nhưng bạn cũng nên tham vấn từ chuyên gia, bác sĩ cách sử dụng để hạn chế tình trạng kích ứng, đỏ da.
 

4.7 Niacinamide

Không còn xa lạ gì với niacinamide và retinol, bộ đôi hoạt chất này đã trở thành người bạn thân của làn da. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho làn da như:
 
- Hỗ trợ giảm mụn và kiểm soát dầu: niacinamide và retinol đều có khả năng kiểm soát dầu và giảm mụn hiệu quả. Niacinamide giúp giảm viêm, kiểm soát dầu và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Trong khi đó, retinol sẽ hỗ trợ tái tạo tế bào da và giảm tình trạng da tắc nghẽn.
- Ngăn ngừa lão hóa và làm mời nếp nhăn: niacinamide và retinol đều là hoạt chất sử dụng thường xuyên trong chu trình chống lão hóa. Retinol sẽ giúp da tăng cường sản xuất collagen và tái tạo tế bào, từ đó giúp da mờ nếp nhăn. Còn niacinamide cũng có khả năng làm giảm sự xuất của các nếp nhăn hay vết chân chim.
- Giảm sưng, đỏ: niacinamide có tác dụng giảm đỏ da hay sưng, giúp da trông sáng và đều màu hơn. Khi kết hợp với retinol sẽ giúp giảm tác dụng phụ như đỏ da hay kích ứng da khi dùng retinom.
- Tăng cường chống oxy hóa: cả 2 hoạt chất đều có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và tác nhân gây hại từ môi trường
- Cải thiện tone màu da: niacinamide giúp da đều màu, giảm tình trạng sạm nám. Khi kết hợp với retinol sẽ giúp làn da càng trông rạng rỡ và đều màu hơn.

- Làm mềm mịn da: niacinamide có khả năng cung cấp độ ẩm giảm tình trạng khô da từ đó giữ da mềm mịn. Khi kết hợp với Retinol, sẽ giúp da giảm thiểu tình trạng khô căng khi dùng đơn lẻ hoạt chất retinol.

5. Các lưu ý chung khi sử dụng hoạt chất

Tuy các hoạt chất kết hợp với retinol sẽ giúp làn da nhanh chóng nhận được những lợi ích vượt trội. Tuy nhiên bạn cũng nên test trước và dùng với liều lượng nhỏ khi mới bắt đầu. Và nhớ những lưu ý dưới đây:
 
- Thử trước khi bôi khắp mặt: không chỉ dùng retinol, với bất cứ hoạt chất nào bạn cũng nên thử trước. Thử với vùng da nhỏ, như ở cổ tay, viềm hàm để kiểm tra xem có bất kỳ phản ứng kích ứng nào xảy ra không. Sau đó nếu không có phản ứng kích ứng thì bắt đầu dùng bôi khắp mặt.
- Dùng từ liều lượng thấp: nếu da mới bắt đầu sử dụng retinol nên dùng với liều lượng thấp, sau đó mới tăng dần. Việc này sẽ giúp da thích ứng dần với hoạt chất và giảm được nguy cơ kích ứng.
- Chú ý đến thứ tự: thứ tự sử dụng sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng quyết định đến hiệu quả chăm da. Thông thường bạn có thể sử dụng retinol sau bước làm sạch, toner và trước bước dưỡng ẩm, chống nắng vào ban ngày.
- Tránh kết hợp hoạt chất tăng kích ứng: cân nhắc và tìm hiểu kĩ lưỡng để kết hợp với sản phẩm/hoạt chất mang lại hiệu quả tối ưu mà không gây kích ứng. Bạn có thể tham khảo kết hợp retinol với hoạt chất khác ở phần trên để giảm nguy cơ kích ứng da.
- Tốt nhất nên sử dụng retinol vào buổi tối để hạn chế da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Khi sử dụng vào ban ngày nên kết hợp thêm chống nắng phổ rộng để tăng cường bảo vệ da.
 
 
Mỗi loại da đều có đặc tính khác nhau, độ nhạy cảm riêng vì thế bạn nên theo dõi trong quá trình chăm sóc da với retinol. Từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh quy trình chăm sóc da phù hợp với nền da sẵn có. Nếu chưa sẵn sàng sử dụng hoạt chất thì nên tham khảo tư vấn từ bác sĩ, chuyên gia để biết cách chăm da khoa học, bảo vệ sức khỏe làn da.
 
Retinol được xem là hoạt chất tái tạo làn da được hầu hết tín đồ làm đẹp săn đón và tin dùng. Tuy nhiên, hoạt chất này hoạt động trên mỗi làn da sẽ khác nhau. Một trong những yếu tố quyết định chính là sự kết hợp khoa học giữa retinol và các hoạt chất khác phù hợp với nền da sẵn có. Và với những thông tin trên, Murad tin rằng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn hoạt chất thích hợp để phát huy hiệu quả cao nhất của retinol và nhanh chóng sở hữu làn da trẻ trung, căng bóng như mơ ước.

Có thể bạn thích

Cách dùng retinal cho người mới bắt đầu

Cách dùng retinal cho người mới bắt đầu

Retinal dần được tin dùng bởi hiệu quả vượt trội cho làn da. Tuy nhiên đối với người mới dùng...

Đọc tiếp
Cách kết hợp retinal với hoạt chất chăm sóc da hiệu quả

Cách kết hợp retinal với hoạt chất chăm sóc da hiệu quả

Retinal là hoạt chất nâng cấp hơn retinol và để làn da được tận hưởng trọn vẹn tinh túy của...

Đọc tiếp
Cách chăm sóc da lão hóa tại nhà hiệu quả

Cách chăm sóc da lão hóa tại nhà hiệu quả

Da lão hóa là một trong những tình trạng không mong muốn, bạn cũng không thể ngăn chặn lão hóa....

Đọc tiếp
Retinal, Retinol và Retinoid có gì khác nhau?

Retinal, Retinol và Retinoid có gì khác nhau?

Retinal, Retinol hay Retinoid đều là dẫn xuất của vitamin A. Tuy nhiên chúng hoàn toàn khác nhau về mặt...

Đọc tiếp

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống

popup subcribe
Quay trở lại trang